Để mang tới màu sắc dịch vụ riêng biệt, Mori-Mori xây dựng chương trình và tổ chức hoạt động đào tạo trang bị cho nhân viên tư duy về dịch vụ và các kỹ năng thực hiện công việc một cách hệ thống và bài bản. Nhân sự trước khi được tham gia làm việc tại nhà khách hàng cần trải qua các nội dung đào tạo sau
 

Đào tạo Văn hóa dịch vụ khách hàng

Học viên được đào tạo về văn hóa của Thương hiệu, văn hóa dịch vụ để thực sự thấu hiểu và có nhận thức về nghề, từ đó phục vụ khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp và tận tâm hơn.
Điều quan trọng nhất trong ngành dịch vụ của Nhật Bản chính là thái độ. Từ ánh mắt, cách ăn nói, cách cúi chào,... đều có chuẩn mực cụ thể. Chính vì vậy, điều đầu tiên mà mỗi trợ lý của Mori-Mori phải học chính là nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, làm sao để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng nhất. Đặc biệt, quan điểm của Mori-Mori là nói KHÔNG với TIPS.
 

Nghiệp vụ Bếp & Dinh dưỡng

Không chỉ là dọn dẹp, trợ lý gia đình phải nắm rõ không gian bếp, các trang thiết bị trong bếp và cách sử dụng chúng; cách sơ chế và bảo quản từng nguyên liệu; an toàn vệ sinh thực phẩm; phương pháp chế biến chuẩn để món ăn giữ được hương vị thơm ngon; các kiến thức cơ bản về dinh dưỡng. Chỉ có như vậy, trợ lý mới có thể chuẩn bị những bữa ăn ngon lành cho khách hàng cũng như hỗ trợ lên thực đơn dinh dưỡng khi cần thiết.

 

Nghiệp vụ làm sạch

Để trở thành một trợ lý gia đình chuyên nghiệp, mọi cá nhân đều phải nắm rõ nghiệp vụ làm sạch. Đối với từng khu vực, từng loại chất liệu, phải sử dụng công cụ gì, hóa chất gì, lau rửa ra sao để sạch và an toàn nhất, chính là điều mọi trợ lý của Mori-Mori phải thông thạo trước khi phục vụ khách.
Học viên được hướng dẫn và thực hành các quy trình vệ sinh trong gia đình với nhiều mô hình nhà ở khác nhau, làm quen và thực hành các cách làm sạch từng không gian đặc thù trong gia đình như: phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh, ban công…Cách sử dụng hóa chất an toàn và hiệu quả để làm sạch.

Thực hành

Mọi học viên sẽ được đào tạo lý thuyết : thực hành theo tỷ lệ 1:3. Đảm bảo tất cả đều được trực tiếp làm việc, hướng dẫn cho đến khi đạt yêu cầu thì thôi.

Ngoài chương trình đào tạo ban đầu, hàng tháng nhân viên của Mori-Mori còn được tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ và củng cố chuyên môn như:

- Học làm các món ăn khi gia đình có tiệc, làm bánh, cắm hoa, chăm sóc cây xanh, an toàn phòng cháy chữa cháy trong gia đình,...

- Các chương trình được tổ chức theo nhiều hình thức như workshop, đào tạo tập trung, đào tạo nhóm,...

Đặt lịch nhanh